Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

5 Tiêu chí chọn mua điều hòa tốt nhất

Posted at  10:41  |  in  


Xu hướng sử dụng điều hòa ngày càng giá tăng hiện nay, có rất nhiều các mẫu mã, kích thước, nhãn hiệu khiến bạn băn khoăn không biết chọn lựa thế nào, cùng tham khảo 5 tiêu chí để có thể chọn cho không gian của bạn một chiếc điều hòa ưng ý:

1. Căn cứ vào không gian bạn gắn máy:

 Căn cứ cấu trúc của không gian gắn máy: Trường hợp căn phòng có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí và thuận tiện khi sửa chữa. Nếu không có được không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.
dieu hoa treo tuong 2 cuc
điều hòa treo tường hai cục

2. Lựa chọn công suất phù hợp

Để đảm bảo độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. Sức nóng này phát ra từ 2 nguồn chính: từ bên trong căn phòng do sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc... và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng.
Thông thường, đối với phòng ngủ và phòng khách ở hộ gia đình, chúng ta nên chọn khoảng 650 Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng, phòng có nhiều thiết bị tỏa nhiệt như văn phòng thì con số này lại dao động khoảng 750-800 Btu/h.
Ví dụ: Phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9000, 12000 Btu/h (tương đương loại máy 1 , 1.5 ngựa), 18000, 24000 Btu/h, (tương đương 2, 2.5 ngựa).  
cong suat dieu hoa phu hop voi khong gian
chọn điều hòa có công suất phù hợp với nhu cầu

3. Chọn thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau, khi mua bạn lên chọn các hãng có uy tín, có nguồn gốc chất lượng để được đảm bảo, tránh cái lơi ích trước mặt chả đáng là bao. Các hãng  như: , PANASONIC, LG, TOSHIBA, … Tất nhiên, khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia.
4. Máy điều hòa có dán nhãn tiết kiệm năng lượng
Khi mua máy điều hòa, bạn nên chọn máy có dán nhãn năng lượng theo Quyết định 51/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị điện gia dụng. Các máy điều hòa có dán nhãn năng lượng sẽ giúp bạn nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
Hiện nay, khảo sát ở các trung tâm điện máy lớn nhất cả nước̣, có thể dễ dàng nhận thấy Tem Năng Lượng được xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm điều hòa nhiệt độ của LG. Trong khi việc thử nghiệm trong nước còn gặp nhiều khó khăn do thiếu cơ quan thử nghiệm nên các nhãn hàng khác chưa thể áp dụng thì Công ty Điện tử LG Việt Nam đã nỗ lực và chủ động trong việc test sản phẩm tại nước ngoài và tiên phong hoàn thành dán nhãn năng lượng đúng hạn ngày 1/1/2013 cho các sản phẩm máy lạnh tại thị trường Việt Nam.
dieu hoa tiet kiem nang luong
 điều hòa tiết kiệm năng lượng

5.Chọn máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter

Máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có chức năng tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng từ 30 – 60% so với máy lạnh thông thường. Giá đầu tư mua máy điều hòa Inverter mắc hơn loại thường nhưng về lâu dài có lợi kinh tế hơn, tiết kiệm được một khoảng khá lớn trong việc chi tiêu cho điện năng gia đình.

dieu hoa su dung cong nghe Inverter
máy sử dụng công nghệ Inverter
Thông tin liên quan:

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

GIỚI THIỆU-----LIÊN HỆ-----TƯ VẤN
Copyright © 2013 ĐIỀU HÒA CHO MỌI NHÀ. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top